วิทยาศาสตร์สำหรับทุกคน

10 ข่าวเด่นวงการกีฬาไทยและกีฬาโลก ปี 2014

เรื่องน่ารู้วงการกีฬา

ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ ต่างก็ถูกระงับ หรือ เลื่อนออกไปซะหมด แน่นอน มันมีผลต่อการพัฒนาวงการไม่มากก็น้อย เช่นเดียวกับอีก four เหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น และทั้งหมดทั้งมวล ก็ทำให้วงการฟุตบอลเยาวชนในขณะนี้ อยู่ในสถานะที่เดินไปข้างหน้าได้อย่างยากลำบากเหลือเกิน. ทั้งหมดนี้คือภาพรวมของกีฬาต่างประเทศปี 2022 ที่ผ่านพ้นไปอย่างเต็มไปด้วยสีสัน ความสนุก เข้มข้น และเชื่อเหลือเกินว่าปี 2023 คนรักกีฬาจะได้สนุกไปกับสารพัดการแข่งขันไม่ลดน้อยลงไปกว่าที่ผ่านมา. กลับมาอีกครั้งงงงง กับรายการอัพเดตข่าวสารวงการเรื่องลี้ลับรอบโลก Untitled CAse Trace Talk กับนายยชญ์นายธัญและโจ้บองโก้ จาก Salmon Podcast วีคนี้พบกับ ชายชาวเยอรมนีที่ฉีดวัคซีนไปกว่า ninety โดส เพื่อนำใบรับรองไปขาย / วิธีการเล่นสนุกกั… สำหรับศึก เอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ลิเวอร์พูล ที่ผ่าน เซาแธมป์ตัน มาได้พวกเขาจะเจอคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ เชลซี ที่ชนะ ลีดส์ มาได้จะเจอกับ เลสเตอร์ ส่วนที่อีกคู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้…

เรื่องน่ารู้วงการกีฬา
เรื่องน่ารู้วงการกีฬา

ข่าวการเสียชีวิตที่ฝรั่งเศสของ วัฒน์ วรรลยางกูร นักเขียน กวี เจ้าของรางวัลศรีบูรพา ผู้มีผลงานเขียนเลื่องชื่อมากมาย หนึ่งในนั้นคือ “มนต์รักทรานซิสเตอร์” ที่ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ในเวลาต่อมา สร้างความรู้สึกที่หลากหลายแก่ผู้ติดตามข่า… กาซี สเตเดี้ยม คือชื่อสนามฟุตบอลในประเทศอัฟกานิสถาน ที่มีคนเข้าชมเต็มความจุมาโดยตลอด ทว่าในปี 1999 ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป … อย่างไรก็ตามเส้นทางการคุมทีมเหยี่ยวลิสบอนของเขาจบลง เนื่องจากเขามีเรื่องบาดหมางกับบอร์ดบริหารจนโดนปลดออก เรื่องของเรื่องเป็นเพราะเขาของบซื้อตัวนักเตะเพิ่ม แต่บอร์ดบอกว่าไม่ … ขอบคุณพี่หนึ่งสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างทั้งโอกาส, คำปรึกษา และคำแนะนำดีๆ ที่มีให้ผมตลอดมาครับ ผมตั้งตัวไม่ทันจริงๆ”.. ผู้ฝึกสอนฟุตบอลในอคาเดมีต้องเป็นผู้มีความรู้ ประสบการณ์โดยผ่านการรับรองจากองค์ฟุตบอลของทวีปหรือประเทศนั่นๆ ในรูปของ License.

เรื่องน่ารู้วงการกีฬา

สำหรับ พรพรหม จุลกทัพพะ อายุ fifty one ปี เป็นผู้บรรยายกีฬาหลายช่อง อาทิ ทรูวิชั่นส์, ช่อง 5 เคยได้รับรางวัลผู้บรรยายกีฬาดีเด่น โทรทัศน์ทองคำ เมื่อปี พ.ศ. 2546 จากการบรรยายการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 “ปูซานเกมส์” เคยประสบมรสุมชีวิต โดนจับเรื่องเสพยาเสพติด เมื่อปี 2553 ศาลตัดสินจำคุก three เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่รอลงอาญาไว้ 2 ปี ก่อนจะกลับมาสู่วงการพากย์กีฬาอีกครั้ง มีงานอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดเพิ่งพากย์กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา มีความเชี่ยวชาญในเรื่องกีฬาอเมริกันเกมส์ และมอเตอร์สปอร์ต ปัจจุบันพากย์มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ทางช่อง พีพีทีวี ด้วย. และนี่ก็คือ 4 สถาบันหลักที่เป็นเป้าหมายสูงสุดของบรรดาลูกผู้ชายนักสู้ทุกคนที่ยึดอาชีพการค้ากำปั้นมวยสากลที่ต้องคว้าเข็มขัดมาครองให้ได้ ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสูงสุดอย่างหนึ่งสำหรับการชกมวยสากลอาชีพที่นักชกทุกคนต้องการไขว่คว้ามาให้ได้เพื่อเป็นชื่อเสียงแก่ตัวเอง วงศ์ตระกูล ประเทศชาติ และผลพลอยได้ที่สำคัญนั่นคือ เงินทองที่อาจจะทำให้ชีวิตของตนเองได้พบกับความเป็นอยู่ที่สุขสบายหลังจากแขวนนวมเลิกอาชีพไปแล้ว. ฮอฟฟา เป็นผู้มีอิทธิพลและเป็นแฟนตัวยงของทีม ดีทรอยต์ ไลออนส์ ชนิดที่ว่าจองตั๋วประจำนั่งที่เดิมทุก ๆ เกมถ้าไม่ติดธุระอะไร ทว่าเรื่องร้ายก็เกิดขึ้นจากความขัดแย้งกันทางธุรกิจ จนเขาโดนลูกน้องเก่าลักพาตัวไป …

เรื่องน่ารู้วงการกีฬา